0904 810 817

Hà Nội

Tìm Hiểu Quy Trình Sơn Ô Tô - Sơn Dặm, Sơn Vá Tại MINHNGOCAUTO

Chính 2 năm trước 621 lượt xem

    Vì sao cần sơn ô tô?

    Trong quá trình sử dụng xe thì việc trầy xước do va quẹt hay do thời gian dài sử dụng lớp sơn bị bong tróc, bạc mau,.. là điều không thể tránh khỏi. Mọi người thường đi sơn lại xe trong tình trạng khá nghiêm trọng như: bị rỉ sét, trầy xước, có nhiều vết xước lớn,... 

    Việc sơn lại xe sẽ giúp cho ô tô phục hồi được lớp sơn cũ và loại bỏ đi các vết trầy xước, móp méo làm tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe của bạn. Đây là điều cần thiết để lấy lại được diện mạo và hình dáng đẹp như mới tạo cho bạn cảm giác tự tin khi lái xe ra ngoài.

    Khi nào nên sơn xe ô tô?

    1. Ô tô bị xước sơn xe

    Khi gặp phải trường hợp này bạn nên xác định mức trầy xước của xe đang ở mức nào. Sơn xe gồm 3 lớp: Lớp sơn phủ bóng, lớp sơn màu ở giữa, lớp sơn lót ở dưới cùng. Nếu xe  chỉ ở mức độ nhẹ thì chỉ cần khắc phục bằng các hiệu chỉnh độ bóng hay đánh bóng lại cho xe. Nếu xe ở mức độ nặng hơn thì cần phải sơn lại xe ô tô. Dịch vụ này sẽ giúp cho xe của bạn có một lớp sơn đẹp như mới.

    2. Ô tô bị nứt nẻ sơn, bạc màu

    Xe ô tô sau khoảng 5 năm sử dụng và chịu các tác động từ bên ngoài thì sẽ bắt đầu xuống cấp và xuất hiện các vết nứt, bạc màu. Để khắc phục tình trạng này bạn nên sử dụng dịch vụ sơn quây toàn bộ xe để lấy lại vẻ đẹp cho chiếc xe của mình.

    3. Muốn đổi màu sơn cho xe

    Nhiều chủ xe thích xe của mình có màu độc đáo hơn hoặc để phù hợp với phong thủy hay để tạo cảm giác mới lạ nên đã sơn lại xe để phù hợp với sở thích.

    Các kiểu sơn xe tại MINHNGOCAUTO

    1. Sơn dặm ô tô

    Sơn dặm,sơn vá ô tô là hình thức sơn xe trên toàn bộ các chi tiết hoặc một vị trí cụ thể trên xe ô tô. Đây là kỹ thuật sơn thường được sử dụng để khắc phục những hiện tượng trầy xước nhỏ do va chạm trong quá trình sử dụng xe.

    Đây là dịch vụ sơn có chi phí thấp và thời gian thực hiện chỉ trong 1-2 ngày. Nhưng lại  đòi hỏi người làm phải có kỹ năng và tay nghề cao để đảm bảo tương đồng giữa lớp sơn cũ và mới. Bởi vậy, để có thể sử dụng dịch vụ này bạn cần đến những cơ sở uy tín với những kỹ thuật viên có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm để giúp xe của bạn sau khi sơn hoàn hảo nhất.

    2. Sơn toàn bộ ô tô

    Sơn toàn bộ ô tô hay còn được gọi là sơn quây là quá trình bóc toàn bộ lớp sơn cũ sau đó sơn chống gỉ rồi sơn lại bằng 4 lớp sơn: Sơn chống gỉ, sơn lót, sơn chính và sơn bóng. 

    Quy trình sơn ô tô - sơn dặm, sơn vá tại MINHNGOCAUTO

    Tại MINHNGOCAUTO, xe của bạn sẽ được sơn theo đúng quy trình và được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có tay nghề cao. Nếu bạn sơn lại toàn bộ xe hay giữ nguyên màu sơn cũ hoặc chỉ  sơn dặm các vị trí bị trầy xước thì chúng tôi đều áp dụng quy trình tương tự như nhau.

    Bước 1: Kiểm tra và làm sạch bề mặt của sơn xe

    Kỹ thuật viên sẽ rửa sạch bụi bẩn và bùn đất rồi sử dụng giẻ và xà phòng để chà rửa kỹ càng nhằm đánh bay tất cả các vết bẩn cứng đầu bám trên xe. Sau đó sử dụng máy đánh giấy nhám để làm sạch những vết xước.

    Bước 2: Khắc phục bề mặt bị hư hại

    Trường hợp 1: Nếu xe bạn bị hư hỏng nhẹ thì chỉ cần sử dụng máy mài đá tác động nhẹ lên bề mặt xe. Sau đó sử dụng máy rút rổn để xử lý các vết lõm trên bề mặt.

    Trường hợp 2: Nếu xe bạn bị hư hỏng nặng thì phải dùng những dụng cụ chuyên dụng như: máy kéo nắn, máy rút tôn, hàn mig,... để đẩy kéo phần hư hại về hình dạng ban đầu. Sau khi xử lý thì dùng dụng cụ để kiểm tra vị trí nắn.

    Bước 3: Tiến hành sơn chống gỉ

    Các kỹ thuật viên sẽ sơn lên bề mặt xe một lớp sơn chống gỉ để bảo vệ xe khỏi sự ăn mòn hóa học của thời tiết. Sau khi sơn đợi 10 phút cho sơn khô rồi tiếp tục công đoạn tiếp theo.

    Bước 4: Bả matit 

    Kỹ thuật viên sẽ sử dụng bả matit chuyên dụng bả toàn bộ vỏ xe để có thể lấp đầy các bề mặt bị trầy xước và lồi lõm vào đúng khuôn của vỏ xe. Công đoạn này cần tiến hành cần thận để tạo cho xe có khuôn dáng hoàn hảo hơn.

    Bước 5: Sơn lót

    Sau khi bả matit vào các vị trí trầy xước kỹ thuật viên sẽ tiếp tục sơn một lớp sơn lót để giúp bề mặt matit không ăn ra ngoài ảnh hưởng đến màu xe. Sau khi sơn lót thì đợi 30 phút cho sơn khô rồi tiếp tục bước tiếp theo.

    Bước 6: Pha màu và phun sơn

    Sau khi xác định được màu sơn chuẩn của xe kỹ thuật viên sẽ tiến hành pha sơn theo đúng code màu. Khi phun sơn cho xe phải dùng phòng sơn để năng bụi, độ ẩm,... tác động vào bề mặt sơn xe để đạt hiệu quả cao nhất. Sau khi sơn thì tiến hành sấy lớp sơn trong 30 phút trong nhiệt độ từ 60-80 độ C.

    Bước 7: Đánh bóng cho xe

    Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy đánh bóng chuyên dụng và xi để bảo dưỡng bề mặt giúp tạo độ bóng và tránh các tác nhân từ bên ngoài môi trường.

    Vì sao nên chọn MINHNGOCAUTO để sơn ô tô - sơn dặm, sơn vá?

    MINHNGOCAUTO là cơ sở chăm sóc, bảo dưỡng xe hàng đầu Hà Nội. Chúng tôi luôn tự hào vì đã mang đến cho khách hàng các dịch vụ với nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, tay nghề cao chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng dịch vụ phù hợp nhất cùng với chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo chuyên nghiệp tỉ mỉ trong từng bước giúp cho xe của bạn đẹp như mới.

    Chúng tôi cam kết sử dụng các loại sản phẩm bảo dưỡng uy  tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. MINHNGOCAUTO mang đến cho các bạn dịch vụ chuyên nghiệp giúp cho xe của bạn lấy lại vẻ đẹp như lúc mới mua.

    Bảng giá

    Bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu cho bạn quy trình sơn ô tô - sơn dặm, sơn vá tại MINHNGOCAUTO. Nếu các bạn có nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng cho xe của mình thì hãy đến với MINHNGOCAUTO chúng tôi sẽ chăm sóc cho chiếc xe của bạn làm cho chiếc xe của bạn sạch đẹp như mới. Xin cảm ơn!

    Địa chỉ: Ngõ 57 Nguyễn Khánh Toàn, P.Dịch vọng, Quận Cầu Giấy.

    Hotline: 0988 881 335

    Email: ducdtdigital@gmail.com

    Website: minhngocauto.com

    621 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn